Khi cuộc sống ngày càng trở nên bận rộn, thay vì thường xuyên phải đến spa hay lích kích chuẩn bị đồ xông hơi theo kiểu truyền thống thì việc lắp đặt phòng xông hơi tại nhà là một giải pháp lý tưởng giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

 

Hiện nay, việc xây dựng phòng xông tại nhà được rất nhiều gia đình quan tâm bởi sự tiện lợi mà nó mang lại, đặc biệt đối với các chị em phụ nữ, việc đến spa thường xuyên để  xông hơi chăm sóc sức khỏe dường như là một điều xa xỉ khi hàng ngày phải loay hoay giữa guồng quay của công việc và gia đình. Trong khi, xông hơi thường xuyên 2- 3 lần trong một tuần là rất cần thiết nhằm cân bằng năng lượng, giải tỏa căng thẳng giúp cơ thể được thư giãn.

 

Xem thêm :>> xông đá muối

 

Xông hơi tại nhà tốt như Spa

Lắp đặt phòng xông hơi tại nhà giúp bạn có thể tận hưởng sự thư giãn một cách hoàn hảo

 

Tuy nhiên, rất nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu xông hơi tại nhà có hiệu quả được như ở Spa? Câu chuyện hiệu quả hay không không phải là xông hơi ở đâu mà là xông hơi như thế nào. Quan trọng nhất là cần phải xông hơi đúng cách – đúng quy trình để khai thác được hết tác dụng của xông hơi. Việc xông hơi tại Spa hay tại nhà không có gì khác nhau với một chiếc máy xông hơi Amazon và vài giọt tinh dầu có mùi hương nhẹ nhàng quyến rũ, nhưng  người dùng cần phải xem xét nhu cầu và đánh giá thể trạng của cơ thể trước khi lựa chọn cho mình phòng xông hơi ướt hay phòng xông hơi khô bởi thật khó để đánh giá xông hơi khô hay ướt tốt hơn. Trong khi phòng xông hơi khô được dùng với chức năng thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện tuần hoàn máu, đào thải độc tố, là phương pháp giúp giảm cân hiệu quả, thì phòng xông hơi ướt lại là công cụ làm đẹp tuyệt vời với một làn da được làm sạch từng lỗ chân lông và được cung cấp độ ẩm cần thiết, đây cũng là phương pháp giúp giảm bớt hen suyễn, viêm xoang, dị ứng hoặc viêm phế quản một cách an toàn.

 

Xem thêm :>> massage da muoi

 

Sau khi chọn được loại phòng xông hơi phù hợp, là lúc bạn có thể thoải mái thư giãn mà không cần vội vàng nhìn đồng hồ mỗi khi bước vào phòng xông hơi, cũng chẳng cần tranh thủ ngày cuối tuần mới có thể đến spa xả stress. Bạn hoàn toàn có thể chủ động được thời gian cho việc xông hơi của mình với một không gian riêng tư, dễ chịu. Do đó, để đạt được hiệu quả tốt nhất khi xông hơi tại nhà, Bilico khuyến khích người dùng hiểu rõ tác dụng của xông hơi và thực hiện đầy đủ các bước sau:

 

1. Trước khi tiến hành xông hơi, đối với máy xông hơi khô cần bật công tác vận hành để tạo nhiệt, và tạo hơi đối với máy xông hơi ướt

 

2. Nếu bạn muốn xông hơi với các loại hương liệu từ lá cây, hoa... bạn cần phải chuẩn bị trước nguyên liệu, nếu không muốn mất nhiều thời gian, bạn có thể mua một lọ tinh dầu theo mùi hương mình yêu thích. Đối với xông hơi ướt, cần cho nguyên liệu xông hoặc nhỏ vài giọt tinh dầu vào bình hương liệu, hơi nước từ máy xông hơi đi qua sẽ được hòa quyện với hương lá vào cùng. Đối với xông hơi khô, nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước tưới lên đá tạo nhiệt là cách nhanh nhất để có được mùi hương cho phòng xông hơi.

 

Xông hơi tại nhà hiệu quả như Spa

Xông hơi đúng cách để có một cơ thể khỏe mạnh

 

3. Vệ sinh sạch cơ thể trước khi bước vào phòng xông hơi.

 

4. Nên thường xuyên thay đổi tư thế và vị trí xông hơi. Nếu là lần đầu, chỉ nên xông khoảng 10 – 15 phút để tránh trường hợp bị ngạt thở, bên cạnh đó cần chú ý đến thể trạng cơ thể để đặt giờ xông.

 

5. Khi cơ thể nóng lên, cần vào phòng hạ nhiệt nghỉ khoảng 10 phút, dùng khăn lau khô người, sau đó tiếp tục xông hơi. Làm như vậy khoảng 3 – 5 lần, cuối cùng lau khô người, mặc áo quần vào nằm hoặc ngồi nghỉ khoảng 30 phút sẽ giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu hơn.

 

Xem thêm :>> xông hơi bằng lá ngải cứu

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy xông hơi, phòng xông hơi ướt, phòng xông hơi khô được bán ra với những mức giá, kiểu loại, chất lượng khác nhau. Vì vậy, để lựa chọn được sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu, người dùng cần tìm hiểu rõ thông tin về sản phẩm trước khi quyết định mua.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
GIẢM BÉO DƯỠNG SINH © 2016. All Rights Reserved. Thiết kết bởi:Hainb
Top